1. Dây mạng gặp vấn đề
Máy chấm công được kết nối với máy tính thông qua dây mạng. Dây mạng cắm vào máy chấm công sẽ có 1 đầu dây mạng được cắm vào máy chấm công và đầu còn lại được cắm vào switch mạng.
Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra 2 đầu dây mạng xem có bị lỏng hay đứt chỗ nào đó không. Nếu dây mạng có vấn đề thì bạn thay dây mạng hoặc bấm lại 2 đầu dây mạng là lại có thể kết nối được.
Để kiểm tra có phải lỗi dây mạng hay không thì bạn sử dụng 1 dây mạng khác (dây mạng này chắc chắn phải hoạt động tốt), cắm thay dây mạng đang dùng cho máy chấm công, nếu phần mềm kết nối lại được với máy chấm công thì chứng tỏ dây mạng bị lỗi dẫn đến lỗi kết nối trên máy chấm công.
2. Sai địa chỉ IP kết nối
Khi cài đặt phần mềm chấm công, kĩ thuật lắp đặt máy sẽ khai báo 1 địa chỉ IP cho máy chấm công trùng với dải IP của công ty bạn để phần mềm quản lí chấm công trên máy tính của bạn có thể kết nối với máy chấm công. Trong quá trình sử dụng, khi phải cài lại phần mềm chấm công hay cài lại Windows, bạn cần kiểm tra địa chỉ trên máy chấm công và khai báo lại IP của máy chấm công trong phần mềm chấm công trên máy tính, khi đó bạn mới kết nối được với máy chấm công.
Nếu công ty của bạn đổi dải mạng khác, bạn cũng phải đổi IP cho máy chấm công theo dải IP hiện tại. Thao tác đổi như sau:
Bước 1: Từ màn hình Menu chính - Chọn Kết nối
Bước 2: Màn hình tùy chọn kết nối xuất hiện - Chọn Mạng - Điền và điều chỉnh thông số.
Bước 3: Sau khi điều chỉnh xong - Chọn Đồng ý (M/OK) để lưu lại.
Máy chấm công của bạn sẽ được kết nối trở lại.
Trong trường hợp IP của máy chấm công trùng với IP được khai báo trên phần mềm, dây mạng hoạt động tốt mà máy chấm công của bạn vẫn chưa thể kết nối được. Hãy liên hệ ngay bộ phận kĩ thuật của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất . Số bảo hành kỹ thuật : 0975919955 or 0964365399