Giải pháp Xếp hàng tự động cho Bệnh viện - QMS Hà Việt Pro
Nhanh chóng: Chấm dứt tình trạng lộn xộn chen lấn hàng ngày.
- Chuyên nghiệp: Hệ thống văn minh, tăng uy tín đơn vị, khách hàng thoải mái.
- Tiết kiệm: Cấu trúc đơn giản giản, tiết kiệm chi phí.
- Dễ dàng: Quy trình đơn giản dễ sử dụng.
- Hiệu quả: Giảm thiểu áp lực nhân viên, tối ưu năng lực làm việc.
Hệ thống xếp hàng tự động QMS QSYS1.1 là hệ thống xếp hàng tự động nhiều cấp dành cho bệnh viện, phòng khám hay các điểm dịch vụ khác. Hệ thống được viết trên nền tảng công nghệ mới, có khả năng tùy biến chức năng tốt. Với các thiết bị phần cứng chuyên dùng hiện đại, hệ thống mang lại sự thoải mái cho người dân đồng thời tăng hiệu quả, tăng tính chuyên nghiệp và mang lại hình ảnh tốt với khách hàng.
Quy trình đơn giản, tiết kiệm thời gian.
Hệ thống xếp hàng bệnh viện Hà Việt Pro có thể cung cấp nhiều mô hình bệnh viện khác nhau. Tùy từng quy mô bệnh viện mà có thể lựa chọn các hệ thống đơn giản hay hoàn thiện theo các modul sau:
(1) Modul Xếp hàng đăng ký ban đầu (bắt buộc): Xếp hàng để đăng ký khám bệnh ban đầu.
(2) Modul Xếp hàng tại khu vực phòng khám (Tùy chọn thêm): Xếp hàng để vào phòng khám thực hiện việc khám bệnh
(3) Modul Xếp hàng tại khu cận lâm sàng (Tùy chọn thêm): Xếp hàng để thực hiện việc chụp, chiếu, xét nghiệm ...
(4) Modul Xếp hàng tại nhà thuốc (Tùy chọn thêm): Xếp hàng để mua hoặc nhận thuốc.
QUY TRÌNH CHUNG HỆ THỐNG XẾP HÀNG TẠI BỆNH VIỆN.
Bước 1: Khách hàng lấy số ở Phòng đăng ký khám bệnh ban đầu
KIOSK đặt ngay tiền sảnh được hiển thị bắt mắt, có đèn hình phụ để kêu gọi, thu hút người dân (khách hàng) đến lấy phiếu. Người dân thao tác trên màn hình cảm ứng, chọn dịch vụ, khoa cần khám ban đầu và nhận phiếu số thứ tự.
Bước 2: Gọi số và thực hiện đăng ký khám ban đầu.
Nhân viên tiếp nhận (NVTN) sẽ nhấn nút “NEXT” trên counter (hoặc phần mềm gọi số) để gọi từ số thứ tự khách hàng đến giao dịch (Có thể cài đặt để gọi các nhóm số “xxxx” đến số “yyyy”, mỗi một lần gọi sẽ gọi từ 3 đến 5 số thứ tự bệnh nhân). Lúc này bảng LED tại mỗi quầy sẽ nháy, hệ thống loa sẽ phát để gọi các số thứ tự bệnh nhân (BN) đến quầy đăng ký để làm thủ tục. Bệnh Nhân theo dõi thấy STT của mình được gọi và đến quầy để đăng ký khám bệnh.
Tại đây, bênh nhân cung cấp thông tin, đóng tiền phí khám bệnh và nhận sổ khám bệnh hoặc phiếu khám bệnh (tùy quy trình bệnh viện) và đến nộp ở tại phòng khám hoặc nhận số thứ tự mới (tùy quy trình bệnh viện)
Bước 3: Cấp số mới, phân luồng bệnh nhân lên các phòng khám (Modul tùy chọn)
Nếu có modul Xếp hàng tại phòng khám thì: Sau khi đăng ký xong Nhân viên tiếp nhận sẽ in cho Bệnh nhân 1 phiếu số thứ tự khám bệnh lên phòng khám tương ứng với bệnh của bệnh nhân. (Ví dụ: chuyển bệnh nhân xếp hàng tại khu khám Ngoại hay khu khám nội, chuyên khoa ....) Bệnh nhân cầm phiếu này đến đúng khu vực phòng khám và ngồi chờ. Lúc này hệ thống chờ sẽ được ghi nhận vào các phòng khám để các bác sỹ có thể bấm gọi các bệnh nhân.
Bước 4: Chờ và Khám bệnh tại phòng khám.
Bác sĩ hoặc điều dưỡng sẽ nhấn nút để mời bệnh nhân có số thứ tự “xxxx” vào phòng để khám bệnh. Lúc này bảng LED Display tại mỗi quầy sẽ nháy, hệ thống loa sẽ phát để gọi bệnh nhân vào các phòng khám tương ứng. Bệnh nhân theo dõi trên bảng điện tử thấy đến số STT của mình in trên phiếu đã được hiển thị lên thì vào phòng để khám bệnh.
Bước 5: Thực hiện cận lâm sàng (Modul tùy chọn)
Nếu có modul này thì: Sau khi khám xong, bác sỹ sẽ ra kết luận ngay hoặc có các chỉ định cận lâm sàng:
- Trường hợp 1: Không có chỉ định cận lâm sàng:
Nếu bác sỹ không có yêu cầu làm các xét nghiệm cận lâm sàng hoặc nhập viện thì bác sỹ sẽ ra kết luận và ghi đơn thuốc cho bệnh nhân.
- Trường hợp 2: Có chỉ định cận lâm sàng.
Nếu bác sỹ (BS) có yêu cầu bệnh nhân đi làm các xét nghiệm Cận Lâm Sàng (CLS) thì: Bệnh nhân đi đến khu Cận lâm sàng lấy số đăng ký ở Kiosk và ngồi chờ đến lượt để vào thực hiện chụp chiếu, xét nghiệm. Sau khi có kết quả thì quay lại phòng khám ban đầu nộp kết quả vào và chờ gọi tên để tiếp tục kiểm tra và nhận kết luận (lúc này không cần chờ gọi số mà vào nộp kết quả vào và chờ gọi tên).
Bước 6: Quay lại phòng khám ban đầu:
Sau khi thực hiện và có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân sẽ quay lại phòng khám bệnh ban đầu, nạp sổ và chờ bác sỹ gọi vào để kết luận có nhập viện hay ra đơn thuốc.
Bước 7: Lấy (mua) thuốc và hoàn thành quá trình khám bệnh.
Sau khi BN đã hoàn thành việc khám bệnh và có đơn thuốc từ Bác sỹ thì Bệnh Nhân đến khu vực nhà thuốc bệnh viện để lấy số thứ tự tại Kiosk để đăng ký mua thuốc.
Ở kiosk đăng ký mua thuốc sẽ in ra 2 phiếu số thứ tự giống nhau. 1 phiếu BN giử để theo dõi khi đến STT của mình còn 1 phiếu thì kẹp vào sổ để nhân viên nhà thuốc gọi vào phát thuốc hoặc có việc cần trao đôi với Bệnh nhân.
CÁC THIẾT BỊ VÀ PHẦN MỀM CÓ TRONG HỆ THỐNG.
Các thiết bị cơ bản được chia thành 3 phân hệ: Phân hệ Cấp, gọi số xếp hàng (bắt buộc)/ Phân hệ Hiển thị (Tùy chọn)/ Hệ thống âm thanh và phụ kiện lắp đặt.
I, PHÂN HỆ CẤP, GỌI SỐ VÀ XẾP HÀNG.
1, Máy KIOSK cấp số và phân luồng dịch vụ:
Chức năng: Có chức năng in cấp số thứ tự, quét mã vạch để sử dụng thẻ Bảo Hiểm y tế và phân luồng cách dịch vụ (VD: Khám bảo hiểm, khám thường, ưu tiên ...)
Ưu điểm: Kiosk Hà Việt Pro là loại Kiosk đa năng, sử dụng màn hình công nghiệp bền bỉ, máy tính nguyên bộ từ Intel USA, cảm ứng điện dung đa điểm mượt mà, máy in số tốc độ cao. Máy có hệ thống khung sườn chắc chắn trên 20 năm, tạo hình bằng laser và sơn tĩnh điện cho thẩm mỹ đẹp. Đặc biệt có chức năng chống giật chủ đông, an toàn tuyệt đối cho người dân và màn hình phụ để quảng cáo hoặc thu hút người dân.
2, Thiết bị điều tại khiển quầy (hoặc phần mềm điều khiển tại quầy)
Chức năng: Gọi số, bỏ qua, ưu tiên..... Là thiết bị để nhân viên quầy bấm gọi số khi kết thúc giao dịch trước, chọn số uu tiên,... có hai lựa chọn là thiết bị cứng gọi số hoặc chúng ta sẽ cài đặt phần mềm gọi số lên máy tính của nhân viên quầy.
3, Phần mềm quản lý trung tâm
Phần mềm quản lý trung tâm sẽ điều hành toàn bộ việc cấp, gọi số, phân luồng dịch vụ, hiển thị thông tin, phân quyền vào báo cáo...
Phần mềm Hà Việt Pro QMS 1.1 được tối ưu hóa cao, Phù hợp với nhiều quy mô bệnh viện, hoạt động tin cậy, ổn định và dễ dàng điều khiển.
4, Hệ thống Xếp hàng tại phòng khám (Q-Printer)
Đây là hệ thống được tùy chọn thêm(tùy mô hình bệnh viện) để cấp số mới lên khu vực phòng khám. Hệ thống báo gồm một phần mềm in cấp số mới và một máy in phiếu.
II, PHÂN HỆ HIỂN THỊ
5, Màn hình hiển thị tại quầy (Ưu tiên trang bị)
Chức năng: Thông báo số thứ tự cho khách hàng đến lượt tại quầy giao dịch, sử dụng LED ma trận đơn hoặc đôi để gọi từng số hoặc nhóm số thứ tự.
Lựa chọn linh hoạt: Hệ thống cho phép bạn tùy chọn sử dụng bảng đèn LED (như hình) để tiết kiệm chi phí và đây cũng là phương án thông dụng, phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn sang trọng và nhiều thông tin hơn, sang trọng hơn, hiện đại hơn, chúng ta có thể sử dụng màn hình LCD 22- 32 inch + Phần mềm hiển thị.
6, Màn hình thông báo trung tâm + Phần mềm hiển thị (Tùy chọn thêm, có thể không cần trang bị)
Chức năng: Thông báo số thứ tự đang chờ của cả hệ thống.
Thiết bị: Sử dụng tivi 50 - 85 inch kết hợp với phần mềm hiển thị để xuất các nội dung từ phần mềm trung tâm lên tivi. Tivi được kết nối cổng HDMI đến hệ thống máy tính chứa giữ liệu.
III, HỆ THỐNG ÂM THANH, PHỤ KIỆN LẮP ĐẶT.
6, Hệ thống âm thanh: Hệ thống âm thanh để thông báo các giao dịch, bạn có thể tận dụng những chiêc loa có sẵn hoặc chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn cho âm tường thẩm mỹ hoặc loa treo tường tại các khu vực khác nhau. Hệ thống âm thanh được thiết lập riêng tại mỗi khu vực xếp hàng. Có thể sử dụng Loa và amply rời tại các khu vực lớn, Những khu vực nhỏ hơn có thể sử dụng loa và amply tích hợp.
7, Phụ kiện dây dẫn và vật tư thi công.
Thông thường chi phí mỗi hệ thống sẽ khác nhau tùy theo quy mô bệnh viện, quy trình hoạt động và thực tế địa hình. Tuy nhiên những vật tư cơ bản phải cần đến như:
- Dây mang CAT5e trở lên
- Dây điện Cadivi hoặc tương đương.
- Dây HDMI, dây tín hiệu AV, dây loa.
- Các giá treo tivi, giá treo màn hình, giá treo loa.
- Vật tư lắp ráp: Kẹp, V-sắt, hộp ông gen chứa dây, đầu cắm, ổ cắm điện, cút nối, băng keo, các vật tư phụ trợ khác.
Đã xong, hệ thống xếp hàng tự động của Hà Việt Pro Qsys sẽ vô cùng đơn giản cho lắp ráp và chuyển giao hoạt động. Nhân viên của bạn chỉ mất ít phút làm quen để vận hành trôi chảy.
KIOSK đánh giá hài lòng (Tùy chọn thêm): Vì tính chất cần giải phóng nhanh quầy giao dịch nên sẽ khách hàng sẽ không đánh giá hài lòng ngay tại quầy như các trạm dịch vụ khác. Bệnh viện hay các cơ sở khám chữa bệnh có thể trang bị thêm một kiosk đánh giá hài lòng độc lập đặt ở sảnh hoặc nơi đông người. Tại đây Khách hàng sẽ chọn mục cần đánh giá, thậm chí có thể đánh giá từng cán bộ y tế.
Hà Việt Pro cung cấp riêng và viết phần mềm riêng hệ thống này tùy theo yêu cầu của bệnh viện. Hệ thống bao gồm một Kiosk đánh giá hài lòng màn hình cảm ứng và phần mềm phản hồi dịch vụ.
Dịch vụ cao cấp.
Chúng tôi ý thức được việc cung cấp dịch vụ cho hệ thống quản lý xếp hàng tự động là rất quan trọng với các bạn. Hà Việt Pro sẵn sàng các gói dịch vụ tận nơi để lục bạn cần chúng tôi luôn ở bên!
Toàn bộ quy trình lắp ráp, sản xuất được thực hiện trên các quy định chặt chẽ về kỹ thuật theo các tiêu chuẩn: ISO 9001-2015; ISO 14001-2015, ISO 45001-2018, 5S Standard
Đang cập nhật...